Sabado, Pebrero 13, 2010

PILIPINAS KONG MAHAL SA GLOBAL VILLAGE



Isang buong araw na pamamasyal ang ginawa ko kasama ang aking mga tauhan sa kumpanya. Hindi palaging nagkakaroon ng pagkakataong makalabas ang mga production workers kaya isang pribilehiyo sa kanila ang makalabas ng sama-sama at kahit sa sandali man lang ay maaliw sila. Kita ko ang kasiyahan nila pero sumakit ang ulo ko dahil para akong isang matandang dalagang teacher na may mga bitbit na estudyante para sa isang field trip. Kakalokang sumigaw at magalit. Tumaas na naman ang aking blood pressure!

Ang araw na ito ay para sa kanila kaya bitbit ang aking camera ay pinagkukuhanan sila sa kung anu-anong parte ng Dubai. Ang pinakahihintay ko lang ay ang huling destinasyon namin papuntang Global Village na sandamakmak ang mga tao at talaga naman hindi ko kinayang ikutin ang lahat-lahat. Pinuntahan ko ang Philippine Pavilion para ipakita sa kanila ang ating kultura at kung ano ba mayroon sa Pilipinas. Naabutan nila ang pagsasayaw ng mga Filipina at naaliw naman sila dito.

Boracay ang ipinakilala sa labas ng pavilion at para akong tourist guide na nagbigay ng impormasyon tungkol sa aking mahal na Pilipinas. Proud akong maging isang Filipino at nagpapasalamat ako na ako ay Filipino! Fabulous ang Pinoy!

Walang komento: