Miyerkules, Pebrero 17, 2010

HUWAG MO AKONG TITIGAN


  
Huwag mo akong titigan.
Huwag mong ipakitang nakatingin ka sa akin
O kaya naman
Ay ipahiwatig ang iyong nararamdaman
Sa pamamagitan ng iyong mga mata.
Mahina ako.
Baka ako ay bumigay,
Mahulog ang aking damdamin
at wala akong magawa.

Huwag mo akong titigan.
Hindi mo dapat idaan sa bawat pagtitig ang nais mong sabihin.
Maari kang magsalita.
Ibuka mo ang iyong mga labi
At sambitin ang mga salitang nais mo.

Huwag mo akong titigan.
Huwag mong hayaang angkinin ako ng iyong maalab na titig.
Huwag mong ipakitang babagsak ang iyong mga luha
At huwag iparamdam ang iyong pagsusumamo.

Hindi kita kayang titigan.
Hindi ako karapat-dapat na pag-alayan ng iyong mga titig
Na mag-aalay ng pag-ibig.
Hindi ko magawang humarap sa iyo.
Hayaan mong magsalita ako.

Hindi ako ang para sa iyo.
Pilitin ko mang maging iyo ay hindi na maaari.
Itinali ko na ang aking puso sa kawalan.
Wala na ako sa mundong nais mong puntahan
Na akin ng pinanggalingan.

Walang komento: